EVNNPC ứng dụng công nghệ số, khách hàng hưởng lợi

Thứ hai - 24/12/2018 11:01
Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thời đại công nghệ số. , EVNNPC ứng dụng công nghệ số, khách hàng hưởng lợi

Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thời đại công nghệ số.

Tiện ích, tiết kiệm

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu. Trong vòng 24h, EVNNPC sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng. 

“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.

EVNNPC đã và đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng - Ảnh: Thùy Lê

Năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại.

Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ

Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…

Thêm vào đó, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat,... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp trong việc tiếp cận các dịch vụ điện.

Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…

Đặc biệt, từ ngày 21/12/2018, cùng với EVN, EVNNPC đã chính thức triển khai dịch vụ điện cấp độ 4. Khách hàng có thể thanh toán 5 dịch vụ điện lực có thu phí theo quy định gồm: Thanh toán tiền điện, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, nâng công suất và thay đổi loại công tơ, thay đổi vị trí đo đếm và thu phí đóng cắt điện, qua hình thức trực tuyến.

Ông Lê Quang Thái cho biết, với việc triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, EVNNPC muốn minh bạch thông tin đồng thời tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các khoản phí mọi lúc mọi nơi. 

Những con số ấn tượng trong công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC 11 tháng đầu năm 2018:

- Hơn 1,5 triệu cuộc gọi qua Tổng đài 19006769, tăng 1,3 lần so với năm 2017;

- Hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần;

- Hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook;

- Hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo;

- Gần 2.000 lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH;

- Trên 5 triệu khách hàng truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện;


Nguồn tin: evn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây