Khách hàng hài lòng với dịch vụ cấp điện trực tuyến của EVNHANOI

Thứ tư - 20/06/2018 13:01
Sau nửa năm tiến hành dịch vụ cấp điện trực tuyến, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng., Khách hàng hài lòng với dịch vụ cấp điện trực tuyến của EVNHANOI

Sau nửa năm tiến hành dịch vụ cấp điện trực tuyến, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Sau 40 phút đăng ký đã có nhân viên tới làm việc

Sau 6 năm tích cóp, vợ chồng anh Phùng Mạnh Tiến, Phó Trưởng phòng kỹ thuật của một doanh nghiệp xây lắp, quyết định di cư sang Thạch Bàn (quận Long Biên) để khởi nghiệp. Với mảnh đất hơn 150 m2, anh Tiến dành gần 70 m2 để xây nhà, phần diện tích còn lại anh cho xây xưởng sản xuất cấu kiện xây lắp.

Anh Tiến cho biết, am hiểu thị trường vật liệu và để tận dụng các mối quan hệ, hai vợ chồng quyết mở xưởng để kiếm thêm “đồng ra đồng vào”. Nhưng để sản xuất, phải cần tới điện 3 pha. Sau khi tham khảo trên các diễn đàn, anh vào website của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội để làm thủ tục đăng ký cấp điện 3 pha.

“Khoảng 40 phút sau khi hoàn tất việc đăng ký qua mạng, đã có nhân viên ngành Điện gọi điện thông báo ngay trong buổi chiều sẽ có người đến khảo sát, lên phương án cấp điện, đồng thời hướng dẫn tôi chuẩn bị giấy tờ bổ sung để đăng ký cấp điện 3 pha. Từ khi đăng ký đến khi kéo điện xong, thời gian chưa đầy 5 ngày. Sau khi hoàn tất việc kéo điện cho gia đình, nhân viên tổng đài của EVNHANOI còn liên lạc lại hỏi về thái độ phục vụ của các nhân viên thi công và dặn nếu có thêm yêu cầu cứ liên hệ số máy của tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ có người hỗ trợ ngay lập tức. Thực sự không thể tin được là hồ sơ của tôi được giải quyết nhanh và dễ dàng như vậy”, anh Tiến tâm sự và cho biết cả hai vợ chồng đã cảm thấy xấu hổ khi trước đó còn nghĩ sẽ phải chuẩn bị tinh thần “sẵn sàng bồi dưỡng” để việc cấp điện được nhanh chóng.

Công nhân EVNHANOI đi khảo sát phục vụ cấp điện cho khách hàng.

Đối với những người làm kinh doanh luôn bận rộn, không có nhiều thời gian thì việc sử dụng dịch vụ cấp điện trực tuyến là một tiện ích được nhiều người yêu thích. Chị Vũ Ngọc Trà - Chủ cửa hàng Royal Tea 16 Quang Trung chia sẻ: “Bằng cách sử dụng dịch vụ cấp điện mới trực tuyến đã giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Phần lớn công đoạn được thực hiện bằng phần mềm diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Cửa hàng của tôi đã hoàn thành các khâu chuẩn bị và khai trương sớm hơn dự kiến”.

Công nghệ hóa các dịch vụ về điện

Thời gian vừa qua, hàng loạt dịch vụ về điện như: Cấp điện mới hạ áp - trung áp; dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện, liên quan đến hệ thống đo đếm, thanh toán tiền điện và tra cứu, tư vấn thông tin về điện… đã được EVNHANOI cho “ra đời” trên các website của Tổng công ty (http://cskh.evnhanoi.com.vn, http://evnhanoi.com.vn) và Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội (http://hanoi.gov.vn) để khách hàng trên địa bàn Thủ đô truy cập, sử dụng.

Sử dụng dịch vụ trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Thay vì phải đến cơ sở điện lực, khách hàng chỉ việc truy cập thông qua máy tính, thiết bị di động… có kết nối internet. Điều này sẽ giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng. Đó cũng là trọng tâm hướng đến khi EVNHANOI đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI cho hay, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện của Tổng công ty đã được “lên mạng”, giúp các khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh và đơn giản hơn.

Như với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng không cần đến các công ty điện lực nộp hồ sơ như trước mà chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVNHANOI, Cổng giao tiếp điện tử TP. Hà Nội hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 - 024.22222.000. Mọi việc còn lại, nhân viên giao dịch của EVNHANOI sẽ lo.

“Với việc cấp điện mới, hiện khách hàng không phải photo bất kỳ giấy tờ, hồ sơ liên quan. Công ty Điện lực sẽ thực hiện lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ của khách hàng trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử giúp khách hàng không mất thời gian và chi phí để photo hay công chứng các giấy tờ liên quan”, đại diện EVNHANOI nói.

Cũng theo ông Thắng, các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới của Tổng công ty hiện đều được niêm yết trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn, tại trụ sở các Phòng Giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực, trụ sở các Đội quản lý điện. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch. Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục xây dựng các chức năng thanh toán linh hoạt giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc thanh toán chi phí cấp mới như: Thanh toán tại Phòng giao dịch của các ngân hàng, chuyển khoản hoặc thanh toán qua internet banking thông qua 17 ngân hàng hợp tác với Tổng công ty.

Các dịch vụ điện năng đã được cung cấp trực tuyến:

 - Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; Theo dõi tiến độ cấp điện;
 - Tra cứu thông tin: Lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện...

- Tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả;

- Đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng;
 - Báo sự cố mất điện;
 - Thanh toán tiền điện trực tuyến, hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động;
 - Các dịch vụ liên quan đến Hợp đồng mua bán điện: Thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện, gia hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, thay đổi công suất, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm...

- Kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm...


Nguồn tin: Trang chuyên đề Văn hoá EVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây